Tin Công Nghệ

Thị trường băng tải sẽ tăng trưởng trong năm 2021

Date: 21/03/2024

Mục lục
Hệ thống băng tải là một công cụ không thể thiếu nhưng rất quan trọng trong các cơ sở công nghiệp hiện đại. Điều quan trọng trong quá trình tự động hóa, các thiết bị xử lý vật liệu này vận chuyển vật liệu rời qua cơ sở sản xuất hoặc phân phối, loại bỏ nhu cầu về xe nâng hoặc các hình thức di chuyển thủ công khác và tăng tốc độ sản xuất, hiệu quả và sản lượng.

Được sử dụng để thực hiện một số chức năng trong các ứng dụng công nghiệp, bao gồm hoàn thiện, xử lý và chế tạo vật liệu, lắp ráp, phân phối và thực hiện đơn đặt hàng, hệ thống băng tải cũng được sử dụng để thu hoạch, phủ hạt, chế biến ngũ cốc và lưu trữ trong nông nghiệp.
 

Tăng trưởng dự kiến của băng tải


Thị trường băng tải toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt giá trị ước tính là 6,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023 với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép là 3%. Sự tăng trưởng này có thể là do các ngành sau:
 

- Sản xuất công nghiệp


Trong lĩnh vực công nghiệp, sự tăng trưởng này phần lớn được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng trong các ngành công nghiệp điện, khai khoáng, sản xuất và xây dựng. Sự cạnh tranh gay gắt trong các lĩnh vực này cũng đã buộc các công ty phải phụ thuộc vào các công cụ và thiết bị, chẳng hạn như băng tải, nhằm tăng năng suất, hiệu quả, lợi nhuận và khả năng tự động hóa quy trình.
 

- Nông nghiệp


Với dân số thế giới dự kiến ​​đạt gần 10 tỷ người vào năm 2050, nhu cầu lương thực dự kiến ​​sẽ tăng trong khoảng 59% đến 98%. Các công ty nông nghiệp và nông dân trên toàn thế giới đang tăng cường sử dụng băng tải để nâng cao năng suất nhằm đáp ứng nhu cầu dự kiến.
 

- Nhu cầu quốc tế


Xét về đóng góp tăng trưởng theo khu vực , Châu Á được coi là thị trường dẫn đầu, tiếp theo là Bắc Mỹ và Châu Âu. Các khu vực khác dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng thị trường băng tải bao gồm Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

Tuy nhiên, nguồn cung quá mức từ các công ty sản xuất băng tải được dự đoán sẽ hạn chế sự tăng trưởng của thị trường. Cho đến khi cầu vượt cung, lượng hàng tồn kho quá bão hòa sẽ tác động tiêu cực đến tăng trưởng thị trường. Mặc dù vậy, các nhà đầu tư và các chuyên gia trong ngành vẫn lạc quan rằng thị trường băng tải sẽ tiếp tục khởi sắc và đạt được mục tiêu tăng trưởng dự kiến.
 

Các loại hệ thống băng tải phổ biến trên thị trường hiện nay


Nhiều hệ thống băng tải có thể được sử dụng trong các ứng dụng tiêu chuẩn. Các hệ thống băng tải tự động phổ biến được liệt kê và mô tả dưới đây:
 

- Băng tải dây đai

 
Bao gồm một dây đai vòng lặp của các phần được liên kết bằng kim loại hoặc cao su, băng tải dây đai là loại phổ biến nhất của hệ thống băng tải. Chúng được tìm thấy trong các ứng dụng tải hàng trong nhà máy sản xuất, sân bay, nhà kho
 
Thị trường băng tải sẽ tăng trưởng trong năm 2021
 

- Băng tải trục vít


Băng tải trục vít là một trục vít lớn vận chuyển vật liệu bằng cách quay. Khi trục vít quay, vật liệu theo hướng quay vòng đến khu vực vận chuyển. 
 

- Băng tải xích

 
Thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, băng tải xích bao gồm một chuỗi lớn được tạo thành một vòng quanh hai bánh xe ròng rọc. Khi các bánh xe quay, dây xích tiến lên. Hầu hết các băng tải xích đều có móc trên các mắt xích để các mặt hàng lớn, cồng kềnh có thể được vận chuyển và chuyển sang băng tải tiếp theo.

Thị trường băng tải sẽ tăng trưởng
 

- Băng tải rung

 
Được thiết kế để vận chuyển các mặt hàng dễ bay hơi hoặc vật liệu có nước, băng tải rung được nghiêng một góc 45 độ. Độ nghiêng này cho phép băng tải phân loại vật liệu trong khi chúng được vận chuyển.
 

- Băng tải khí nén

 
Băng tải khí nén sử dụng khí nén hoặc ống chân không để đẩy các vật phẩm qua hệ thống ống hoặc ống dẫn. 
 
Băng tải khí nén

Băng tải được sử dụng vì chúng khá dễ thiết kế và bảo trì, và sự đa dạng của các hệ thống băng tải có sẵn cho phép chúng thực hiện các vai trò khác nhau. Trong các nhà máy sản xuất có dây chuyền lắp ráp, băng tải tiêu chuẩn thường có thể là một phương pháp đơn giản để vận chuyển hàng hóa dọc theo dây chuyền sản xuất, một giải pháp hiệu quả hơn nhiều so với việc vận chuyển thủ công thiết bị hoặc nguyên vật liệu đến từng trạm sản xuất. 
 

Tạm kết


Kể từ khi dây chuyền lắp ráp ra đời, hệ thống băng tải đã trở thành trụ cột chính của các nhà máy và nhà kho để vận chuyển vật liệu dọc theo đường sản xuất hoặc các cơ sở lưu trữ. Tuy nhiên, các hệ thống vận chuyển cũng có thể được cơ giới hóa và tự động hóa hoàn toàn để vận chuyển các vật liệu nặng hơn và để tương tác với các dây chuyền sản xuất tự động. Băng tải thực sự cần thiết trong nhiều lĩnh vực hoạt động sản xuất để vận chuyển đa dạng các vật liệu nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Bài viết liên quan: