Tin Công Nghệ

Băng tải cao su lòng máng với nhiều ưu điểm nổi bật

Date: 18/05/2023

Mục lục

Băng tải cao su lòng máng là dòng băng tải vận chuyển vật liệu, hàng hóa liên tục một cách tự động trong quá trình sản xuất tại các nhà máy. Sử dụng băng tải lòng máng giúp tăng hiệu suất, đảm bảo an toàn và tiết kiệm không gian trong các ứng dụng vận chuyển và xử lý hàng hóa.
 

Băng tải lòng máng là gì? Băng tải cao su lòng máng là gì?


Băng tải lòng máng (trough conveyor) là một loại băng tải được thiết kế có một lòng máng dẹt chạy dọc theo đường đi của băng tải. Lòng máng này giữ cho vật liệu được chuyển động trên băng tải không bị rơi trong quá trình di chuyển. 

Băng tải lòng máng thường được sử dụng để vận chuyển các vật liệu đồng nhất như hạt, bột, viên nén, nguyên liệu xây dựng và nhiều loại hàng hóa khác. Lòng máng thường được làm bằng các tấm thép, nhôm hoặc nhựa, cao su có độ bền cao và có khả năng chịu được sự ma sát và tải trọng của vật liệu trên băng tải. 

Băng tải cao su lòng máng (troughed rubber conveyor belt) là một loại băng tải được sử dụng rộng rãi nhất trong các ngành công nghiệp để vận chuyển các vật liệu khác nhau. Băng tải cao su lòng máng thích hợp cho việc vận chuyển các vật liệu có kích thước lớn, nặng và đa dạng như quặng, than, đá, cát, đất, hàng hóa đóng gói,... 

 

Cấu tạo cơ bản của Băng tải cao su lòng máng

 

Băng tải cao su lòng máng được thiết kế hiện đại thông minh và kích thước đa dạng dùng để vận chuyển hàng hóa có khối lượng lớn, cấu tạo bao gồm:

 
  • Khung băng tải: Làm bằng vật liệu inox, nhôm định hình, sau đó sơn tĩnh điện mang lại kết cấu vững chắc, độ bền cao và tính thẩm mỹ theo thời gian

  • Dây băng tải: làm từ cao su với khả năng chịu lực cao, dạng dây cao su gân V, gân T hoặc trơn

  • Hệ thống nâng hạ: linh động, dễ dàng sử dụng

  • Con lăn đỡ băng dưới làm từ inox 304, 201 hoặc thép không gỉ

  • Bộ điều khiển tự động bằng điện

  • Tang chủ động và tang bị động

  • Bánh xe di chuyển 
     

    Băng tải cao su lòng máng


Top 5 Ưu điểm nổi bật của băng tải cao su lòng máng


Băng tải cao su lòng máng có nhiều ưu điểm trong ngành công nghiệp. Dưới đây là một số ưu điểm chính:
 

1 - Độ bền cao, chịu mài mòn và chịu tải tốt


Băng tải cao su lòng máng được làm từ cao su chất lượng, có khả năng chịu mài mòn và độ bền cao. Băng tải có khả năng chịu tải trọng lớn, cho phép vận chuyển các vật liệu có khối lượng và áp lực cao một cách an toàn và hiệu quả.
 

2 - Khả năng làm việc trong môi trường khắc nghiệt:


Băng tải cao su lòng máng có khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt, bao gồm sự tác động của các chất hóa học, nhiệt độ cao, độ ẩm, dầu mỡ và các điều kiện khắc nghiệt khác.
 

3 - Giữ vật liệu ổn định:


Thiết kế lòng máng của băng tải giúp giữ cho vật liệu nằm trong lòng máng và không bị rơi ra khỏi bề mặt băng tải. Điều này đảm bảo sự ổn định và đồng nhất của vật liệu trong quá trình vận chuyển.
 

4 - Khả năng vận chuyển hàng hóa, vật liệu một cách đa dạng


Băng tải cao su lòng máng có thể di chuyển các vật liệu có kích thước và trọng lượng lớn như than đá, gỗ, dá,...Ngoài ra băng tải này còn có khả năng vận chuyển vật liệu nhớt hoặc có tính kết dính cao ở nhiệt độ hợp lý. Bề mặt băng tải chống ăn mòn giúp tiết kiệm chi phí vận hành và bảo trì, bảo dưỡng.
 

5 - Công suất lớn


Công suất vận chuyển lớn đáp ứng yêu cầu về hiệu suất hoạt động của các doanh nghiệp quy mô lớn. Băng tải lòng máng có khả năng vận chuyển hàng trăm tấn hàng mỗi giờ. Băng tải lòng máng giúp tiết kiệm thời gian, gia tăng năng suất trong quá trình vận chuyển.
 

Ứng dụng băng tải cao su lòng máng trong công nghiệp

 

Băng tải cao su lòng máng được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp như:

 
  • Xây dựng như vận chuyển xi măng, cát, đá,...

  • Ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, thóc, gạo,...

  • Công nghiệp khai khoáng

  • Vận chuyển tại hàng hóa ở khu vực địa hình phức tạp như: ghe, tàu, thuyền,...
     

 Băng tải lòng máng


Thiết kế băng tải lòng máng bằng cao su cần lưu ý điều gì?


Khi thiết kế băng tải lòng máng bằng cao su, cần lưu ý một số yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu suất và độ bền của nó. Dưới đây là những điều cần lưu ý:
 

- Chất liệu cao su:


Chọn loại cao su phù hợp với yêu cầu của ứng dụng. Caosu được sử dụng trong băng tải lòng máng thường có tính linh hoạt, chống mài mòn và chịu được tải trọng.
 

- Độ dày dây cao su

 

Dây cao su thường được làm từ cao su đen, độ dày 5-15mm. Băng tải cao su lòng máng sử dụng kỹ thuật tải xuống dốc, lên dốc với độ ma sát cao nhằm chống trôi ngược hàng hóa, vật liệu. Độ dày của băng tải có thể thay đổi phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của khách hàng.
 

- Kích thước và góc nghiêng
 

Xác định kích thước và góc nghiêng của lòng máng phù hợp với loại vật liệu và yêu cầu vận chuyển. Kích thước lòng máng cần đủ lớn để giữ vật liệu trong quá trình vận chuyển và tránh rơi rớt.
 

- Khung sườn băng tải

 

Lựa chọn khung sườn băng tải từ vật liệu inox hoặc thép không gỉ để đảm bảo độ bền trong điều kiện khắc nghiệt. Khung sườn băng tải cần được sơn proxy hoặc tĩnh điện, khung dày > 5mm.
 

- Thiết kế rulo băng tải

 

Khi thiết kế, chế tạo rulo băng tải cần chú ý đến đường kính trục rulo, đường kính này cần đáp ứng độ dày tối thiểu của dây băng tải. Đường kính quá nhỏ sẽ gây đứt mối nối ép băng tải, ngược lại nếu đường kính quá lớn bạn nên thay thế bằng rulo ống để tiết kiệm chi phí khi sản xuất và sửa chữa, bảo dưỡng.
 

- Tuân thủ tiêu chuẩn an toàn


Thiết kế băng tải lòng máng cần tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn trong ngành công nghiệp. Đảm bảo rằng băng tải được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu về an toàn lao động và tránh các nguy hiểm tiềm ẩn.
 

Báo giá băng tải cao su lòng máng hiện nay


Giá băng tải cao su lòng máng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, chất liệu, độ dày, độ bền và nhà cung cấp. Tuy nhiên, giá băng tải lòng máng khoảng 150.000.000 đến 500.000.0000 tùy theo kích thước băng tải yêu cầu. 

Để biết giá chính xác và cập nhật nhất về băng tải cao su lòng máng, bạn nên liên hệ với các nhà cung cấp về các sản phẩm băng tải. Họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về giá cả, các loại băng tải có sẵn và các yêu cầu đặc biệt khác mà bạn cần.
 

Địa chỉ cung cấp băng tải cao su lòng máng uy tín, chất lượng

 

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp, lắp đặt băng tải lòng máng. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng và an toàn trong quá trình sử dụng, bạn cần lựa chọn những đơn vị uy tín, có kinh nghiệm và thương hiệu trên thị trường.

Intech Group là đơn vị thiết kế, chế tạo băng tải cao su lòng máng tại Hà Nội cho nhiều doanh nghiệp. Đặc điểm nổi bật của băng tải Intech:

 
  • Cấu tạo hiện đại, đơn giản, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt

  • Chế tạo từ những vật liệu inox, nhôm, thép mang lại độ chắc chắn, độ bền và tính thẩm mỹ theo thời gian

  • Khả năng vận chuyển trên nhiều loại địa hình cùng khả năng tích hợp với hệ thống băng tải khác trong quá trình sản xuất

  • Băng tải Intech hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn, tiết kiệm năng lượng

  • Vận chuyển đa dạng hàng hóa, tiết kiệm chi phí nhân công

  • Chế độ bảo hành 12 tháng, bảo trì trọn đời

 

Intech cam kết cung ứng băng tải cao su lòng máng đến cho nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau với mức chi phí hợp lý và cạnh tranh nhất. Đồng thời đưa ra giải pháp cắt giảm chi phí lao động thủ công. Intech luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 0983 113 387 - 0966 966 032 để được tư vấn hỗ trợ 24/7
 

Xem thêm: