Tin Công Nghệ

Thị trường hệ thống băng tải theo ngành - Dự báo toàn cầu đến năm 2025

Date: 30/07/2021

Mục lục
Quy mô thị trường hệ thống băng tải toàn cầu dự kiến ​​đạt 10,6 tỷ USD vào năm 2025, từ giá trị ước tính 8,8 tỷ USD vào năm 2020. Việc áp dụng cao hơn các quy trình tự động hóa trong các ngành công nghiệp khác nhau và nhu cầu gia tăng để xử lý khối lượng hàng hóa lớn hơn là những yếu tố thúc đẩy thị trường hệ thống băng tải.
 

Tác động của Covid-19 đến thị trường


Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các thị trường trên phạm vi toàn cầu. Ngành công nghiệp xử lý vật liệu đang trải qua một mốc thời gian phục hồi. Việc hoạt động một phần của các cơ sở sản xuất và trung tâm phân phối đã làm trì hoãn các đơn đặt hàng mới cho hệ thống băng tải. Tuy nhiên, xu hướng gia tăng trong thương mại điện tử được cho là sẽ thúc đẩy nhu cầu về hệ thống băng tải. Các nhà sản xuất hệ thống băng tải đã có những thay đổi đáng kể trong hoạt động kinh doanh vì cuộc khủng hoảng COVID-19. 

Thị trường hệ thống băng tải đang chứng kiến ​​sự chậm lại đáng kể của hoạt động do đại dịch COVID-19. Theo Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO), sản lượng sản xuất toàn cầu giảm 6,0% trong quý đầu tiên của năm 2020 do các biện pháp khóa cửa do đại dịch COVID-19. Nhu cầu về hệ thống băng tải cho các cơ sở sản xuất mới và trung tâm phân phối đã bị trì hoãn do sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Theo dự báo của MnM, ngành dự kiến ​​sẽ phục hồi với tốc độ đáng kể do nhu cầu về hệ thống băng tải tự động trong giai đoạn hậu COVID-19 tăng lên so với trước.
 
Hệ thống băng tải
 

Động lực thị trường

 

- Yếu tố thúc đẩy: Nhu cầu gia tăng để xử lý khối lượng hàng hóa lớn hơn

Dự kiến ​​sẽ có nhiều khoản đầu tư sắp tới vào ngành khai khoáng ở các nước Mỹ Latinh. Vì việc khai thác đòi hỏi phải xử lý khối lượng hàng hóa lớn hơn, hệ thống băng tải là giải pháp ưu tiên cũng như kinh tế cho những quãng đường dài. Sức mua ngày càng tăng của người tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế ở các khu vực này là những yếu tố chính đã khuyến khích sự tăng trưởng của ngành sản xuất. Tự động hóa trong sản xuất, xử lý hành lý, thực phẩm và đồ uống, khai thác mỏ và nhiều ngành công nghiệp khác đã đưa ngành này đến gần hơn với mục tiêu không có lỗi.
 

- Cơ hội: Tăng nhu cầu xử lý nguyên liệu từ các kho hàng dược phẩm trong cuộc khủng hoảng COVID-19

Nguồn cung cấp thiết yếu và sản xuất thiết bị y tế dự kiến ​​sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, và điều này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy hơn nữa nhu cầu xử lý vật liệu. Nhu cầu gia tăng như vậy từ ngành dược phẩm và kho hàngtrong cuộc khủng hoảng COVID-19 dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu về hệ thống băng tải.
 

- Thách thức: Đảm bảo an toàn và giảm thiểu tai nạn

Hệ thống băng tải có một số bộ phận chuyển động và do đó, dễ xảy ra một số vấn đề nhỏ có thể phát triển thành các vấn đề lớn dẫn đến việc tạm dừng hoàn toàn công việc. Các hệ thống này càng phức tạp thì khả năng thất bại càng cao. Ngoài ra, sự cố liên tục có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ của hệ thống băng tải. Những vấn đề như vậy dẫn đến chi phí bảo trì cao, chiếm một phần đáng kể chi phí sở hữu hệ thống băng tải. Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) là cơ quan liên bang thiết lập các tiêu chuẩn và cung cấp các hướng dẫn cho mọi ngành, bao gồm cả tự động hóa. Nó cũng cung cấp các giải pháp an toàn kho hàng đối với các nguy cơ phổ biến có thể xảy ra khi làm việc với hệ thống băng tải. Các công ty cần tuân thủ các chỉ tiêu do OSHA đề ra để giảm thiểu tai nạn và tăng cường sự an toàn cho nhân viên. Do đó, loại bỏ các tai nạn là một thách thức đối với thị trường hệ thống băng tải.
 

Hệ thống băng tải trong chuỗi cung ứng thị trường

 

- Ngành công nghiệp ô tô thu hút các nhà sản xuất hệ thống băng tải 

Việc tăng sản lượng xe trong ngành công nghiệp ô tô trong thời gian gần đây đã dẫn đến nhu cầu về hệ thống băng tải tăng lên. Hệ thống băng tải giúp các nhà máy ô tô làm việc với hiệu suất cao hơn để đáp ứng mức sản xuất mong muốn. Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ thúc đẩy sự phát triển của hệ thống băng tải ô tô do sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô. Sự hiện diện của các công ty lớn thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường hệ thống băng tải trong khu vực. Về công nghệ băng tải, băng tải con lăn và băng tải trên cao dự kiến ​​sẽ dẫn đầu thị trường trong giai đoạn dự báo.
 

- Thị trường hệ thống băng tải dành cho bán lẻ và phân phối 

Sự gia tăng sức mua, thay đổi lối sống đã thúc đẩy sự phát triển của chuỗi siêu thị cùng với các trung tâm phân phối. Bắc Mỹ được dự báo sẽ chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường hệ thống băng tải pallet cho ngành bán lẻ & phân phối trong giai đoạn dự báo. Băng tải pallet là lý tưởng trong trường hợp hạn chế về không gian. Các trung tâm phân phối quy mô vừa và nhỏ ở Bắc Mỹ sử dụng băng tải pallet để xử lý các tải cực nặng và chủ yếu được sử dụng để xử lý hàng tồn kho.
 

- Châu Âu được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ cao nhất trong giai đoạn dự báo

Châu Âu, là nước chấp nhận sớm, đã chứng kiến ​​các ứng dụng rộng rãi của hệ thống băng tải trong một số ngành công nghiệp. Các nhà sản xuất hệ thống băng tải trong khu vực đã đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để đổi mới công nghệ cải tiến nhằm duy trì sức cạnh tranh trên thị trường. Đức và Anh đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kỹ thuật công nghiệp. Cơ sở hạ tầng rộng khắp, lực lượng lao động có trình độ cao và tích hợp chuỗi giá trị toàn ngành tạo ra một môi trường cho phép các công ty phát triển các công nghệ tiên tiến. Mức độ sản xuất trong các ngành công nghiệp thực phẩm, bán lẻ và phân phối, ô tô và hàng không đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể ở châu Âu và dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong tương lai.

Bài viết liên quan: