Tin Công Nghệ

Tại sao nên đầu tư vào tự động hóa robot?

Date: 16/05/2022

Mục lục

Đối với những người mới làm quen với thế giới tự động hóa bằng robot, thật tự nhiên khi đặt câu hỏi tại sao bạn nên đầu tư vào công nghệ này. Hầu hết các chủ doanh nghiệp sẽ muốn hiểu đầy đủ các mục tiêu, các vấn đề đã giải quyết, lý do kinh tế và lợi ích của tự động hóa robot trước khi thực sự cân nhắc đầu tư.

Những lo ngại này càng tăng cao khi công nghệ robot bắt đầu thâm nhập vào nhiều thị trường hơn bao giờ hết. Về cơ bản, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong một loạt các ngành công nghiệp hiện có thể biện minh cho việc tự động hóa bằng robot sau khi tự hỏi mình, "Tại sao tôi nên tự động hóa?"
 
Tại sao nên đầu tư vào tự động hóa robot?

Đầu tư vào tự động hóa robot là một quyết định lớn và có nhiều cách khác nhau để xem xét lý do để tự động hóa. Có nhiều lý do khác nhau khiến một nhà sản xuất có thể chọn đầu tư vào tự động hóa robot. Thông thường, robot giải quyết các vấn đề cấp bách nhất của doanh nghiệp.

Các mục tiêu của tự động hóa robot:

- Năng suất và thông lượng
- Chi phí lao động và sự thiếu hụt
- Không gian sàn
- Chất lượng sản phẩm và tính nhất quán
- Chất thải sản phẩm và quá trình
- Truy xuất nguồn gốc
- Sự an toàn

Tự động hóa robot đưa hoạt động của nhà sản xuất lên một tầm cao mới, tăng khả năng cạnh tranh và lợi nhuận của họ.

Lợi ích của tự động hóa robot

Một trong những lợi ích tức thì của tự động hóa bằng robot là độ tin cậy và khả năng lặp lại của nó. Robot làm việc không mệt mỏi suốt ngày đêm. Chúng không nghỉ giải lao hoặc bị phân tâm. Thời gian ngừng hoạt động duy nhất là khi chúng cần bảo trì không thường xuyên. Ngoài thời gian hoạt động được nâng cao đáng kể này, rô bốt được biết đến với độ chính xác của chúng, mang lại mức độ nhất quán hoàn toàn mới cho các quy trình sản xuất. Bằng cách này, robot có thể nhanh chóng cải thiện chất lượng sản phẩm.

Một lợi ích trước mắt khác của tự động hóa bằng robot là khả năng truy xuất nguồn gốc của nó. Robot có khả năng nắm bắt dữ liệu ở cấp độ sản xuất để phân tích chi tiết các quy trình. Loại thu thập dữ liệu này tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải tiến năng suất liên tục, không chỉ giúp duy trì mức năng suất cao mà còn tăng tốc độ hoàn vốn đầu tư (ROI) cho tự động hóa robot.

Độ tin cậy, tính lặp lại và khả năng truy xuất nguồn gốc là những ưu điểm cơ bản của tự động hóa robot so với các quy trình thủ công. Tuy nhiên, có nhiều lợi ích khác, cũng như một số lý do khác khiến việc đầu tư vào tự động hóa mang lại cho các nhà sản xuất một lợi thế cạnh tranh

Bài viết liên quan: