Tin Công Nghệ

Ưu điểm của hệ thống tự động so với hệ thống thủ công

Date: 16/02/2022

Mục lục
Tự động hóa có nghĩa là đầu tư vốn vào máy móc hiện đại. Những lợi ích của tự động hóa trong một công ty sản xuất là gì? Dưới đây là 8 lý do tại sao các hệ thống tự động lại mang đến lợi thế trong thế giới công nghệ cao ngày nay:
 

1. An toàn lao động

Thương tích của người lao động rất tốn kém vì hai lý do. Đầu tiên, khi nhân viên bị thương, nhiều bộ phận có thể cần phải tham gia và sản xuất chậm lại. Thứ hai, hóa đơn y tế, tiền bồi thường thương tật và các trách nhiệm pháp lý khác có thể mang một mức giá lớn. Các vi phạm tiêu chuẩn an toàn có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với chứng nhận quy trình.

Bằng cách loại bỏ công nhân khỏi môi trường nhà máy nguy hiểm tiềm ẩn, tự động hóa giúp mọi người an toàn và năng suất. Bằng cách đó, bạn có thể sử dụng nhân viên trong các lĩnh vực yêu cầu chuyên môn của họ.
 

 

2. Mức chất lượng nhất quán

Ngay cả những công nhân có kinh nghiệm nhất cũng cảm thấy mệt mỏi hoặc mắc sai lầm. Điều này có thể dẫn đến tính nhất quán của sản phẩm kém hoặc một số lượng lớn các bộ phận bị đội đảm bảo chất lượng từ chối. Tự động hóa tạo ra kết quả dễ dàng điều chỉnh, định lượng và có thể lặp lại mọi lúc.
 

3. Độ chính xác vô song

Khi các linh kiện điện tử tiếp tục trở nên nhỏ hơn, các phép đo độ dày milimét hoặc micrômet ngày càng trở nên quan trọng. Công nhân lành nghề có thể thực hiện những thao tác tinh vi này, nhưng máy móc đơn giản là có khả năng thực hiện công việc tốt hơn và nhanh hơn. Các hệ thống tự động lần lượt ra đời sau những phép đo chính xác này.
 

4. Tăng tốc độ

Tự động hóa cũng vượt trội về tốc độ vận hành. Công nhân hầu như không thể phù hợp với tỷ lệ lắp ráp của máy móc được thiết kế cẩn thận. Các nhà máy tự động có thể sản xuất số lượng sản phẩm cao hơn trong thời gian ngắn hơn. Năng suất tăng này rất tốt cho lợi nhuận của bạn.
 

5. Sản lượng sản xuất cao hơn

Những lợi thế của tự động hóa trong sản xuất so với quy trình thủ công bao gồm tăng khả năng hoàn thành đơn hàng và tổng sản lượng sản xuất. Các nhà máy có thể hoạt động lâu hơn và thông minh hơn. Thay vì phải thuê gấp đôi hoặc gấp ba số lượng nhân viên và điều phối lịch làm việc phức tạp theo ca, máy móc điều khiển bằng máy tính hoạt động thực tế suốt ngày đêm với sự giám sát tối thiểu của công nhân. Đổi lại, tổng sản lượng cao hơn cho phép các nhà sản xuất chấp nhận các đơn đặt hàng làm việc bổ sung hoặc các hợp đồng lớn hơn, tăng doanh thu.


6. Giảm chi phí lao động

Việc chuyển từ các công việc thủ công sang các công việc tự động có làm giảm chi phí sản xuất không? Đây là điều mà mỗi nhà máy cần phân tích kỹ lưỡng. Ở nhiều doanh nghiệp, tiền lương và tiền công tăng cùng với chi phí phúc lợi của nhân viên và phí bảo hiểm, khiến việc chuyển trọng tâm sang tự động hóa trở thành một quyết định tài chính đúng đắn.

Rốt cuộc, máy tính và máy móc không yêu cầu trả lương làm thêm giờ hoặc tăng lương định kỳ. Điều này không có nghĩa là bạn phải loại bỏ hoàn toàn các hệ thống thủ công, chỉ cần chú ý đến các lĩnh vực mà bạn có thể hợp lý hóa hoạt động có thể tăng tỷ suất lợi nhuận lên rất nhiều .
 

7. Thời gian làm việc đáng tin cậy hơn

Do tính chất đáng tin cậy của sản xuất tự động, công ty của bạn dễ dàng đạt được thời hạn mục tiêu hơn. Khi bạn không phải lo lắng về việc các nhân viên chủ chốt gọi điện báo ốm hoặc do lỗi của con người dẫn đến các lô sản phẩm bị hỏng, bạn có thể ước tính chính xác thời gian giao hàng và giao các lô hàng khi bạn muốn. Điều này có thể có ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của khách hàng và danh tiếng của công ty bạn.


8. Nguyên liệu thô ít lãng phí

Các đường cắt chính xác và tạo hình hoàn hảo được cung cấp bởi hệ thống máy tính hỗ trợ thường tận dụng nguyên liệu thô tốt hơn. Như nhiều nhà sản xuất và đội hậu cần đã biết, những khoản tiết kiệm chi phí tưởng chừng như nhỏ này lại tăng lên nhanh chóng.
 

Mang tự động hóa vào quy trình sản xuất của bạn

Tại Intech, chúng tôi là chuyên gia trong việc giúp các công ty xác định các cách sử dụng hệ thống tự động hóa để có kết quả vượt trội. Bằng cách xây dựng một hệ thống tùy chỉnh từ đầu, chúng tôi cung cấp cho các nhà sản xuất sự cân bằng hoàn hảo giữa chi phí, hiệu quả và chất lượng. Để tìm hiểu thêm về những ưu điểm của hệ thống băng tải tự động và các thiết bị sản xuất khác, hãy liên hệ với các kỹ thuật viên chuyên nghiệp của chúng tôi để được tư vấn cụ thể, Hotline: 024 66 806 795

Bài viết liên quan: