Tin Công Nghệ

5 lợi ích tự động hóa dành cho các doanh nghiệp

Date: 16/05/2022

Mục lục

Tự động hóa là gì?


Đầu tiên chúng ta hãy xem tự động hóa là gì. Các doanh nghiệp đang tự động hóa các quy trình với tốc độ đáng kể và chắc rằng bạn đã nghe đến thuật ngữ này, nhưng tại một số thời điểm, đã đặt câu hỏi “tự động hóa là gì?”.

Tự động hóa là công nghệ mà một quy trình hoặc thủ tục được thực hiện với sự hỗ trợ tối thiểu của con người. Tự động hóa hoặc điều khiển tự động là việc sử dụng các hệ thống điều khiển khác nhau để vận hành thiết bị như máy móc, quy trình trong nhà máy, lò xử lý nhiệt, và các ứng dụng và phương tiện khác mà ít có sự can thiệp bởi con người. Bằng cách tự động hóa một quy trình mà bạn đang tìm cách giảm sự can thiệp của con người, điều này có thể dẫn đến cải thiện hiệu quả, giảm chi phí hoạt động và giảm bớt các công việc tầm thường trong công ty. Nó chỉ ra lý do tại sao giải pháp tự động hóa đang gia tăng nhanh chóng tại nơi làm việc.

5 lợi ích tự động hóa dành cho các doanh nghiệp
 

Hãy xem xét tương lai của tự động hóa sẽ giúp ích gì cho các doanh nghiệp.


Cải thiện sự cộng tác

Một trong những lý do chính khiến robot ngày càng gia tăng tại nơi làm việc là do những lợi ích mà robot có thể mang lại cho doanh nghiệp. Tương lai của tự động hóa sẽ chỉ giúp các doanh nghiệp đạt được sự hợp tác hơn nữa. 

Trong một báo cáo, công nghệ hợp tác có thể tăng năng lực sản xuất lên 20% trong khi giảm tiêu thụ nguyên liệu xuống 4%. Những con số đó theo thời gian thực sự có thể cho phép một doanh nghiệp đi trước, đặc biệt là trong một ngành như sản xuất.

Tăng năng suất

Trong sản xuất, công nghệ cung cấp kết nối liền mạch giữa các chuỗi sản xuất và phân phối, giúp giảm bớt quy trình đưa sản phẩm từ sàn lắp ráp đến tay khách hàng. Vì vậy, khi bạn có một cách hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn, hợp tác hơn, nó sẽ có tác động thúc đẩy tăng số lượng dự án bạn có thể làm do hiệu quả tăng lên.

Nhờ tự động hóa và dữ liệu báo cáo thời gian thực, các doanh nghiệp và phòng ban có thể sử dụng dữ liệu này để có kết quả nhanh hơn cho dự án tiếp theo. Vì vậy, khi một dự án hoặc nhiệm vụ đã được kiểm tra nhiều lần, họ có thể sử dụng dữ liệu để xem cách giảm lỗi và từ đó tăng năng suất của công cụ tự động hóa. Tương lai của tự động hóa sẽ không chỉ ảnh hưởng đến năng suất của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của chúng ta. 

Giảm thiểu sai sót của con người

Sẽ luôn có lỗi của con người vì nhiều lý do khác nhau, một số do cố ý và một số do tình cờ. Nhưng tự động hóa hiện tại làm giảm nguy cơ mắc lỗi của con người, trong một số ngành công nghiệp nhiều hơn những ngành khác và tương lai của tự động hóa sẽ giảm thiểu sai sót của con người nhiều hơn với khả năng tăng năng suất và cộng tác nhiều hơn.

Mỗi lần lấy một sản phẩm phải chính xác đến từng phép đo cụ thể. Con người khó thực hiện điều này một cách chính xác và theo thời gian nhất quán do con người không di chuyển ở một vị trí cố định như rô bốt. Do đó, con người thường mất nhiều thời gian hơn so với robot vì họ phải căn chỉnh nó cho phù hợp với các phép đo mỗi lần sử dụng phối hợp tay và mắt.

Giờ đây, nếu bạn đã tự động hóa việc này thông qua máy móc hoặc rô bốt, nhờ hệ thống thị giác và các chuyển động chính xác được kiểm soát, rô bốt sẽ thực hiện công việc đó đồng thời đo lường liên tục.

Ngay cả khi rô bốt hoặc hệ thống tự động hóa chỉ nhanh hơn một chút, theo thời gian, nó sẽ làm tăng thêm nhiều thời gian và ít nhân sự cần thiết cho dự án đó. Do đó, tại sao các công ty đầu tư vào giải pháp dài hạn để giảm biên sai sót hoặc rủi ro do lỗi của con người.

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Nhờ tất cả các mức tăng trên, rõ ràng là điều này có tác động tích cực đến trải nghiệm của khách hàng. Rủi ro sai sót thấp hơn và thời gian sản xuất tăng lên đồng nghĩa với việc cung cấp dịch vụ tốt hơn, chính xác hơn trong thời gian nhanh hơn thường mang lại khách hàng hài lòng.

Lấy dịch vụ chuyển phát bưu kiện làm ví dụ. Khi họ cài đặt một bộ công cụ tự động hóa mới, nó cho phép họ tăng tốc dịch vụ và xử lý nhiều bưu kiện hơn, dẫn đến số lượng người nhận hàng nhanh hơn với chi phí thấp hơn cho công ty. Tương lai của tự động hóa sẽ chỉ cải thiện điều này khi có nhiều ứng dụng và hệ thống phần mềm ra đời.

Hãy nhìn vào Amazon với việc cung cấp dịch vụ hàng đầu trong một ngày của họ. Điều đó giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và có thể là nguyên nhân giải thích tại sao có nhiều người sử dụng dịch vụ đó hơn đối thủ cạnh tranh.Nhờ tự động hóa mà dịch vụ này đã có thể được sử dụng. Từ việc tự động hóa khi các bưu kiện được đưa vào tòa nhà cho đến việc tự động hóa các quy trình, để đơn hàng được thực hiện, kiểm tra và sắp xếp nhanh hơn. 

Tăng ROI

ROI hoặc Lợi tức đầu tư là một khía cạnh được tăng lên nhờ tự động hóa. Tương lai của tự động hóa sẽ chỉ làm tăng ROI hơn nữa với các phương pháp xử lý nâng cao và hệ thống chi phí thấp hơn được áp dụng cho các doanh nghiệp.

Đối với các sản phẩm hữu hình, ROI thường dựa trên mức độ nhanh hơn mà một máy móc hoặc hệ thống có thể thực hiện nhiệm vụ cho công ty, điều này giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tăng công suất cho nhiều sản phẩm hơn.

Kết thúc

Một điều rõ ràng là, tự động hóa chỉ ngày càng gia tăng và được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau trên toàn thế giới nhờ vô số lợi ích của nó. Chúng tôi rất vui khi thấy cách tự động hóa sẽ tăng cường hơn nữa khả năng của doanh nghiệp. 

Để biết thông tin cập nhật về các chủ đề bao gồm tự động hóa, băng tải và các giải pháp robot, hãy nhớ theo dõi chúng tôi trên website: Intechvietnam.com hoặc trang facebook, twitter của chúng tôi.
 

Bài viết liên quan: